மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் பொதுவாக சூப்பர் டார்க் உள்ளடக்கத்திற்காக அறியப்படுவதில்லை. அந்த சொத்துக்களுக்கு வரும்போது நற்பெயர் குடும்பம் சார்ந்ததாக இருக்கும். கதைகள் ஒருபோதும் இருட்டாகாது என்று சொல்ல முடியாது, இருப்பினும்- ஸ்பைடர் மேன்: நோ வே ஹோம் அல்லது மூன் நைட்டின் மார்க் ஸ்பெக்டர் மற்றும் ஸ்டீவன் கிராண்டின் கடந்த கால வெடிகுண்டுகளில் அத்தை மேயின் மரணத்தைப் பாருங்கள். குறிப்பாக ஸ்டுடியோவின் தற்போதைய டிஸ்னி+ தொடர்களுடன், MCU இன் கதைசொல்லல் மீண்டும் இருண்ட பகுதிக்குள் செல்லத் தொடங்கியது. மக்கள் ஒரு இருண்ட மார்வெல் காதல்-அதிரடி கதையைப் பற்றி நினைக்கும் போது, பலர் உடனடியாக முன்னாள் நெட்ஃபிக்ஸ் நிகழ்ச்சிகளைப் படம்பிடிப்பார்கள். டேர்டெவில் ஒரு கொடூரமான கண்காணிப்பாளருடன் இரக்கமற்ற குற்றத்தின் பிரபுவை எதிர்கொண்டார், ஜெசிகா ஜோன்ஸ் PTSD ஐ ஆராய்ந்தார், மேலும் பனிஷர் தனது குடும்பத்தின் மரணத்திற்கு காரணமானவர்களை ஃபிராங்க் கோட்டை வன்முறையில் படுகொலை செய்வதைக் கண்டார். மூன் நைட்டுக்கான விளம்பரம், அது ஒருபோதும் அந்த உச்சநிலைக்கு வரவில்லை-ஆனால் அவர்கள் முக்கியமான விஷயங்களிலிருந்தும் வெட்கப்படவில்லை. பெரும்பாலும், எழுத்தாளர்கள் கேப்டன் அமெரிக்கா திட்டங்களில் காணப்படும் வன்முறையை அவர்கள் எவ்வளவு தூரம் செல்ல முடியும் என்பதற்கான காற்றழுத்தமானியாகப் பயன்படுத்தினர். ஆனால் ஒரு எகிப்திய கடவுளின் அவதாரத்தின் புதிய கதையை வடிவமைக்கும்போது, அவை எப்போதாவது மிகவும் இருண்டதா? மூன் நைட் எப்போதாவது மிகவும் இருட்டானா? மார்வெல் ஒரு பிரத்யேக நேர்காணலில், தி டைரக்டின் ரஸ் மில்ஹெய்ம் மூன் நைட் எழுத்தாளரும் மேற்பார்வை தயாரிப்பாளருமான பியூ டிமேயோவுடன் அமர்ந்து மூன் நைட்டின் இருளைப் பற்றி விவாதிக்க வேண்டும், மேலும் மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் எப்போதாவது அவர்களைப் பின்வாங்க முன்வந்தால். டிமேயோ ஆஸ்கார் ஐசக் தலைமையிலான தொடரில் இருக்கும் இருளை “அவெஞ்சர்ஸ்: எண்ட்கேமில் நீங்கள் காணும் உணர்ச்சிகரமான அதிர்ச்சியுடன்” ஒப்பிட்டார், மேலும் கதாப்பாத்திரங்களை “எப்பொழுதும் செயல்களின் ஒழுக்கத்தை அறிந்துகொள்வதே மிகையாகாமல் இருப்பதற்கான திறவுகோல்” ,” மற்றும் எப்போதும் ஒரு “தார்மீக காற்றழுத்தமானி:” விளம்பரம் “அவெஞ்சர்ஸ்: எண்ட்கேமில் நீங்கள் காணும் உணர்ச்சிகரமான அதிர்ச்சியைப் பார்க்கும்போது, எல்லைகளைத் தாண்டிய சில அழகான இருண்ட இடங்களுக்கும் MCU சென்றுள்ளது, நான் நினைக்கிறேன் , குழந்தைகள் எதைப் பார்க்கப் பழகிவிட்டார்கள், கதையின் சேவையில் நாங்கள் அதைச் செய்கிறோம் என்பதை உறுதிப்படுத்துவது எப்போதுமே ஒரு கேள்வியாகவே இருந்தது என்றும், செயல்களின் ஒழுக்கத்தை கதை எப்போதும் அறிந்திருந்தது என்றும் நான் நினைக்கிறேன். குண்டர்கள் குழு, பார்வையாளர்கள் அதை குளிர்ச்சியாக நினைக்க வேண்டிய அவசியமில்லை, நீங்கள் ஸ்டீவன் போகிறீர்கள் என்று, ‘மார்க், நிறுத்து, நிறுத்து!’ பார்வையாளர்களை வழிநடத்தும் ஒரு தார்மீக காற்றழுத்தமானி உங்களிடம் உள்ளது, எனவே அது ஒருபோதும் தேவையற்றதாகவோ அல்லது சுரண்டுவதாகவோ உணராது.” MarvelBut மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் எப்போதாவது உள்ளே நுழைந்து அவற்றை கட்டுப்படுத்தியதா? எழுத்தாளர் உறுதிப்படுத்தினார், “அவர்கள் உண்மையில் ஒரு இடத்திற்கு வரவில்லை … [Marvel] சென்றேன், ‘ஆஹா, நீங்கள் இங்கே மிகவும் இருட்டாகிவிட்டீர்கள்:'” “இல்லை, நான் சொல்ல வேண்டும், ஜெர்மி [Slater] உண்மையில் எழுத்தாளர்களின் ஒரு குழுவை உருவாக்கி பணியமர்த்தினேன், அவர்கள் இன்னும் என் மதிப்பீட்டில், தொழில்துறையில் நான் பணியாற்றிய சிறந்த எழுத்தாளர்களில் சிலர். நாங்கள் ஏற்கனவே, குறிப்பாக ஜெர்மி, ஏற்கனவே இந்தக் கேள்விகளைக் கேட்டுக்கொண்டிருந்தோம். எனவே தயாரிப்பாளராக இருந்த கிராண்ட் கர்டிஸ் இருக்கும் இடத்திற்கு நாங்கள் ஒருபோதும் வரவில்லை [Moon Knight], எங்களுக்கு உதவிய இளைய தயாரிப்பாளராக இருந்த நிக் பெபின், அவர்கள் எங்கு சென்றார்கள், ‘ஆஹா, நீங்கள் இங்கே மிகவும் இருட்டாக உள்ளீர்கள்.'” மார்வெல் டேக்ஸ் இட் ஈஸி ஆன் மூன் நைட்டின் இறுதி அத்தியாயத்தில் இருந்து இன்னும் பல பார்வையாளர்கள் தவித்துக்கொண்டிருக்கலாம். ஐந்தாவது தவணையில், மார்க் ஸ்பெக்டரின் சோகமான கடந்த காலம் ஆராயப்பட்டது-ஸ்டீவனின் உருவாக்கம் அவரது தவறான தாயிடமிருந்து தப்பிக்க ஒரு சமாளிப்பு பொறிமுறையாக இருந்தது என்பதை வெளிப்படுத்துகிறது. இது நிச்சயமாக முக்கிய மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் திட்டங்களில் காணப்படும் மிகவும் முதிர்ந்த தலைப்புகளில் ஒன்றாகும். DeMayo குறிப்பாக Avengers: Endgame உடன் குறிப்பிட்டது போல், MCU இந்த இருண்ட கருப்பொருள்களை இதற்கு முன்பு சமாளித்துள்ளது.அனைத்து இருப்புகளில் பாதியை இழப்பது மிகவும் இருண்டதாக இருக்கிறது.விளம்பரம் மற்றொரு சிறந்த உதாரணம் கேப்டன் அமெரிக்கா: Civil War, இதில் அயர்ன் மேன் கொலை செய்ய முயன்றார். ஸ்டீவ் ரோஜர்ஸ், ஸ்டார்க்கின் பெற்றோரைக் கொன்ற தங்கள் சிறந்த நண்பரைப் பாதுகாப்பதைக் கண்டுபிடித்த பிறகு, அது மிகவும் இருண்ட தலைப்பு. நிச்சயமாக, டேர்டெவிலைப் போல யாருடைய தலையும் கார் கதவால் உடைக்கப்படவில்லை – ஆனால் நெசவு செய்வதற்கு ஏராளமான வழிகள் உள்ளன. R-ரேட்டிங்கைத் தாக்காத ஒரு இருண்ட கதை, மேலும் ஆஸ்கார் ஐசக்கின் தொடருக்குப் பின்னால் இருந்தவர்கள் அதைச் செய்ததாகத் தெரிகிறது. மூன் நைட் இப்போது Disney+ இல் ஸ்ட்ரீமிங் செய்யப்படுகிறது. விளம்பரம் .

மூன் நைட் தயாரிப்பாளர் இருண்ட கதைகளுக்கான மார்வெலின் சகிப்புத்தன்மையை விளக்குகிறார்
மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் பொதுவாக சூப்பர் டார்க் உள்ளடக்கத்திற்காக அறியப்படுவதில்லை. அந்த சொத்துக்களுக்கு வரும்போது நற்பெயர் குடும்பம் சார்ந்ததாக இருக்கும். கதைகள் ஒருபோதும் இருட்டாகாது என்று சொல்ல முடியாது, இருப்பினும்- ஸ்பைடர் மேன்: நோ வே ஹோம் அல்லது மூன் நைட்டின் மார்க் ஸ்பெக்டர் மற்றும் ஸ்டீவன் கிராண்டின் கடந்த கால வெடிகுண்டுகளில் அத்தை மேயின் மரணத்தைப் பாருங்கள். குறிப்பாக ஸ்டுடியோவின் தற்போதைய டிஸ்னி+ தொடர்களுடன், MCU இன் கதைசொல்லல் மீண்டும் இருண்ட பகுதிக்குள் செல்லத் தொடங்கியது. மக்கள் ஒரு இருண்ட மார்வெல் காதல்-அதிரடி கதையைப் பற்றி நினைக்கும் போது, பலர் உடனடியாக முன்னாள் நெட்ஃபிக்ஸ் நிகழ்ச்சிகளைப் படம்பிடிப்பார்கள். டேர்டெவில் ஒரு கொடூரமான கண்காணிப்பாளருடன் இரக்கமற்ற குற்றத்தின் பிரபுவை எதிர்கொண்டார், ஜெசிகா ஜோன்ஸ் PTSD ஐ ஆராய்ந்தார், மேலும் பனிஷர் தனது குடும்பத்தின் மரணத்திற்கு காரணமானவர்களை ஃபிராங்க் கோட்டை வன்முறையில் படுகொலை செய்வதைக் கண்டார். மூன் நைட்டுக்கான விளம்பரம், அது ஒருபோதும் அந்த உச்சநிலைக்கு வரவில்லை-ஆனால் அவர்கள் முக்கியமான விஷயங்களிலிருந்தும் வெட்கப்படவில்லை. பெரும்பாலும், எழுத்தாளர்கள் கேப்டன் அமெரிக்கா திட்டங்களில் காணப்படும் வன்முறையை அவர்கள் எவ்வளவு தூரம் செல்ல முடியும் என்பதற்கான காற்றழுத்தமானியாகப் பயன்படுத்தினர். ஆனால் ஒரு எகிப்திய கடவுளின் அவதாரத்தின் புதிய கதையை வடிவமைக்கும்போது, அவை எப்போதாவது மிகவும் இருண்டதா? மூன் நைட் எப்போதாவது மிகவும் இருட்டானா? மார்வெல் ஒரு பிரத்யேக நேர்காணலில், தி டைரக்டின் ரஸ் மில்ஹெய்ம் மூன் நைட் எழுத்தாளரும் மேற்பார்வை தயாரிப்பாளருமான பியூ டிமேயோவுடன் அமர்ந்து மூன் நைட்டின் இருளைப் பற்றி விவாதிக்க வேண்டும், மேலும் மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் எப்போதாவது அவர்களைப் பின்வாங்க முன்வந்தால். டிமேயோ ஆஸ்கார் ஐசக் தலைமையிலான தொடரில் இருக்கும் இருளை “அவெஞ்சர்ஸ்: எண்ட்கேமில் நீங்கள் காணும் உணர்ச்சிகரமான அதிர்ச்சியுடன்” ஒப்பிட்டார், மேலும் கதாப்பாத்திரங்களை “எப்பொழுதும் செயல்களின் ஒழுக்கத்தை அறிந்துகொள்வதே மிகையாகாமல் இருப்பதற்கான திறவுகோல்” ,” மற்றும் எப்போதும் ஒரு “தார்மீக காற்றழுத்தமானி:” விளம்பரம் “அவெஞ்சர்ஸ்: எண்ட்கேமில் நீங்கள் காணும் உணர்ச்சிகரமான அதிர்ச்சியைப் பார்க்கும்போது, எல்லைகளைத் தாண்டிய சில அழகான இருண்ட இடங்களுக்கும் MCU சென்றுள்ளது, நான் நினைக்கிறேன் , குழந்தைகள் எதைப் பார்க்கப் பழகிவிட்டார்கள், கதையின் சேவையில் நாங்கள் அதைச் செய்கிறோம் என்பதை உறுதிப்படுத்துவது எப்போதுமே ஒரு கேள்வியாகவே இருந்தது என்றும், செயல்களின் ஒழுக்கத்தை கதை எப்போதும் அறிந்திருந்தது என்றும் நான் நினைக்கிறேன். குண்டர்கள் குழு, பார்வையாளர்கள் அதை குளிர்ச்சியாக நினைக்க வேண்டிய அவசியமில்லை, நீங்கள் ஸ்டீவன் போகிறீர்கள் என்று, ‘மார்க், நிறுத்து, நிறுத்து!’ பார்வையாளர்களை வழிநடத்தும் ஒரு தார்மீக காற்றழுத்தமானி உங்களிடம் உள்ளது, எனவே அது ஒருபோதும் தேவையற்றதாகவோ அல்லது சுரண்டுவதாகவோ உணராது.” MarvelBut மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் எப்போதாவது உள்ளே நுழைந்து அவற்றை கட்டுப்படுத்தியதா? எழுத்தாளர் உறுதிப்படுத்தினார், “அவர்கள் உண்மையில் ஒரு இடத்திற்கு வரவில்லை … [Marvel] சென்றேன், ‘ஆஹா, நீங்கள் இங்கே மிகவும் இருட்டாகிவிட்டீர்கள்:'” “இல்லை, நான் சொல்ல வேண்டும், ஜெர்மி [Slater] உண்மையில் எழுத்தாளர்களின் ஒரு குழுவை உருவாக்கி பணியமர்த்தினேன், அவர்கள் இன்னும் என் மதிப்பீட்டில், தொழில்துறையில் நான் பணியாற்றிய சிறந்த எழுத்தாளர்களில் சிலர். நாங்கள் ஏற்கனவே, குறிப்பாக ஜெர்மி, ஏற்கனவே இந்தக் கேள்விகளைக் கேட்டுக்கொண்டிருந்தோம். எனவே தயாரிப்பாளராக இருந்த கிராண்ட் கர்டிஸ் இருக்கும் இடத்திற்கு நாங்கள் ஒருபோதும் வரவில்லை [Moon Knight], எங்களுக்கு உதவிய இளைய தயாரிப்பாளராக இருந்த நிக் பெபின், அவர்கள் எங்கு சென்றார்கள், ‘ஆஹா, நீங்கள் இங்கே மிகவும் இருட்டாக உள்ளீர்கள்.'” மார்வெல் டேக்ஸ் இட் ஈஸி ஆன் மூன் நைட்டின் இறுதி அத்தியாயத்தில் இருந்து இன்னும் பல பார்வையாளர்கள் தவித்துக்கொண்டிருக்கலாம். ஐந்தாவது தவணையில், மார்க் ஸ்பெக்டரின் சோகமான கடந்த காலம் ஆராயப்பட்டது-ஸ்டீவனின் உருவாக்கம் அவரது தவறான தாயிடமிருந்து தப்பிக்க ஒரு சமாளிப்பு பொறிமுறையாக இருந்தது என்பதை வெளிப்படுத்துகிறது. இது நிச்சயமாக முக்கிய மார்வெல் ஸ்டுடியோஸ் திட்டங்களில் காணப்படும் மிகவும் முதிர்ந்த தலைப்புகளில் ஒன்றாகும். DeMayo குறிப்பாக Avengers: Endgame உடன் குறிப்பிட்டது போல், MCU இந்த இருண்ட கருப்பொருள்களை இதற்கு முன்பு சமாளித்துள்ளது.அனைத்து இருப்புகளில் பாதியை இழப்பது மிகவும் இருண்டதாக இருக்கிறது.விளம்பரம் மற்றொரு சிறந்த உதாரணம் கேப்டன் அமெரிக்கா: Civil War, இதில் அயர்ன் மேன் கொலை செய்ய முயன்றார். ஸ்டீவ் ரோஜர்ஸ், ஸ்டார்க்கின் பெற்றோரைக் கொன்ற தங்கள் சிறந்த நண்பரைப் பாதுகாப்பதைக் கண்டுபிடித்த பிறகு, அது மிகவும் இருண்ட தலைப்பு. நிச்சயமாக, டேர்டெவிலைப் போல யாருடைய தலையும் கார் கதவால் உடைக்கப்படவில்லை – ஆனால் நெசவு செய்வதற்கு ஏராளமான வழிகள் உள்ளன. R-ரேட்டிங்கைத் தாக்காத ஒரு இருண்ட கதை, மேலும் ஆஸ்கார் ஐசக்கின் தொடருக்குப் பின்னால் இருந்தவர்கள் அதைச் செய்ததாகத் தெரிகிறது. மூன் நைட் இப்போது Disney+ இல் ஸ்ட்ரீமிங் செய்யப்படுகிறது. விளம்பரம் .